เจ้าบ้านได้เปรียบ ตำนานลิเวอร์พูลเยาะเย้ยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหลังออกจากยูโรป้าลีกด้วยการอ้างสิทธิ์ ‘มิกกี้เมาส์’

เจ้าบ้านได้เปรียบ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลเห็นคู่แข่งตัวฉกาจอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกรอบยูโรป้าลีกด้วยน้ำมือของเซบีญ่าในรอบก่อนรองชนะเลิศ จบเลกแรกเสมอกัน 2-2 โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเสียเปรียบสองประตูในนาทีสุดท้ายของเกม

ปีศาจแดงเป็นฝ่ายตามหลังในช่วงต้นเกมที่เซบีญา เมื่อยุสเซฟ ออง-เนสซีรีลงโทษความผิดพลาดจากแฮร์รี่ แม็กไกวร์ และลูกโหม่งของโลอิก บาเด ไม่นานหลังพักเบรกทำให้เจ้าบ้านได้เปรียบเป็นสองเท่า จากนั้น เอน-เนสซีรี จะปิดผนึกชัยชนะเก้านาทีจากเวลา ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม

มีการพูดคุยกันว่าทีมของเอริก เทน ฮากสามารถคว้าแชมป์สี่เท่าอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยมีอาร์เซน่อลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้อยู่ในสายตา และการแข่งขันบอลถ้วยทุกรายการยังคงรอการคว้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาแล้ว โดยเอาชนะนิวคาสเซิ่ล 2-0 https://www.midwestmonstertruckevents.com/

ในนัดชิงชนะเลิศ แต่ก็เสียตำแหน่งท็อป 2 ของพรีเมียร์ลีก อย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้แต้มห่างอยู่ที่ 15 คะแนน คนของ เท็นฮัก ยังคงมีโอกาสที่จะเลียนแบบลิเวอร์พูลโดยเพิ่ม ยูโรปาลีก และ เอฟเอคัพ ลงใน ลีกคัพ แต่ความหวังเหล่านั้นได้พังทลายลงแล้ว ร็อบบี ฟาวเลอร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีม

เจ้าบ้านได้เปรียบ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดถึงการคว้า 4 แชมป์ ซึ่งเป็นความสำเร็จที่เหนือกว่าลิเวอร์พูลในฤดูกาลที่แล้ว แต่สิ่งต่าง ๆ ได้คลี่คลายลงอย่างรวดเร็ว

ที่ประสบความสำเร็จในปี 2544 ได้ใช้ทวิตเตอร์หลังจากนั้นเพื่อเยาะเย้ยกรรมตามสนองของหงส์แดง “เสียงแหลมของมิกกี้เมาส์” เขาเขียนพร้อมกับรูปภาพของตัวเอง เจมี เรดแนปป์ และซามี ฮูเปีย ถือถ้วยรางวัลทั้งสามใบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องกลับมาทันเวลาสำหรับเกมเอฟเอ คัพ

รอบรองชนะเลิศ กับไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์ มิฉะนั้น 4 ถ้วยรางวัลจะกลายเป็นหนึ่งเดียว
ก่อนหน้าเกมนั้น คนของ เท็นฮัก กำลังโบยบิน คว้าชัยชนะ 20 นัดจาก 25 นัดในทุกรายการ แต่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ 5 จาก 10 นัดนับตั้งแต่ที่บุกมาเยือนแอนฟิลด์,

หลุดจากการแข่งขันพรีเมียร์ลีก และตอนนี้ตกรอบจากยูโรป้า ลีก ในกระบวนการนี้ มันยังแสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องยากเพียงใดสำหรับลิเวอร์พูลที่จะยังคงอยู่ในการแข่งขันสี่เท่าจนถึงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาล 2021/22